Article

27

Posted on : Saturday, August 29, 2009 | By : shapap | In :

Kim Chiu asks Kimerald fans to support Gerald Anderson and Erich Gonzales in Tiagong Akyat
Melba R. Llanera ( PeP ) 08.29.09
With the high ratings of Tiagong Akyat, marami ang nagbigay obserbasyon na mukhang kaya na ni Gerald Anderson ang kumawala sa love team nila ni Kim Chui at magdala ng sariling show at kapareha. Si Erich Gonzales ang ka-partner niya sa Tiagong Akyat. Sa kabila ng negatibong reaksiyon ng mga die-hard Kimerald fans, marami din naman ang aprubado na ipareha sa iba ang young actor.

When PEP (Philippine Entertainment Portal) got the chance to interview Kim, nagbigay pahayag naman ang aktres na alam niyang kaya na talaga ng kaparehang magsolo at naniniwala rin siya ka kung siya naman ang mabibigyan ng pagkakataon ay alam niyang kaya niya ring patunayan ang sarili.

"Alam ko naman na kaya ni Gerald kasi sobrang galing niya talaga. Kahit ako humahanga ako sa kanya lalo na sa Tayong Dalawa, lumalabas ang galing niya.

"Oo, gusto ko rin namang mapatunayan ang sarili ko na di kasama si Gerald. Siyempre si Gerald, napatunayan na niya na kaya niya dahil sa Tiagong Akyat, ang taas ng ratings saka ang daming nanood. Parang naiwan ako, nasa Tayong Dalawa palang ako. I must admit kinakabahan ako, natatakot, pero alam ko kung bibigyan ako ng pagkakataon, papatunayan ko ang sarili ko."

Pinanood pala ni Kim ang first airing ng Tiagong Akyat kahit na nasa States sila noon.

"Oo, pinanood nga namin sa YouTube."

CALLING ALL KIMERALDS. Nakiusap din si Kim sa Kimerald fans na sana ay suportahan si Gerald kahit si Erich ang kapareha nito. Ayon sa aktres, kaibigan din niya si Erich at naiintindihan niya na trabaho lang ang lahat.


"Siyempre Kimerald sila so Kim-Gerald supporters talaga sila. Gusto nila magkasama kami lagi ni Gerald para lagi namin silang mapasaya, pero desisyon ng management yun na iba naman so para maiba. Sana suportahan na lang natin si Gerald sa bagong show niya.

"Si Erich actually kaibigan ko siya. Mabait yun saka trabaho niya yun, magaling naman siya."

Sa tanong namin kung tanggap na ba niya na baka simula na ito ng pagbubuwag ng tambalang Kim-Gerald, para kay Kim ay napaghandaan na niya at tanggap ito.

"Wala, e, ganun talaga. Walang bagay na magtatagal sa show business kaya tinatanggap na namin."

Ilang Linggo na lang ay matatapos na ang Tayong Dalawa. Kinukunsidera ni Kim ang role niya bilang Audrey ang pinaka-challenging role na nagampanan niya sa ilang taong pamamalagi niya sa show business.

"Oo, matatapos na kami, less than 20 nights na lang kaya dapat abangan nila ang bawat gabi na mangyayari kasi pag naligaw sila sa isa, wala na sila sa kuwento. Sana tutukan nila ang pagtatapos namin. Sobrang daming twists na di mo akalaing mangyayari.

"Gaya nila Jake and Gerald, ito talaga ang pinaka-challenging role na nagampanan ko so far. Sobrang matured, lahat na yata ng klase ng iyak, iniyak ko na. Ito na yung pinaka-memorable role ko."

Sa consistent na high ratings ng Tayong Dalawa, dito napatunayan ni Kim na nagbunga ang lahat ng pagod, hirap at puyat nilang lahat sa nasabing show.

"Masaya at nakakawala ng pagod. Sa lahat ng mga iniyak ko, sa lahat ng mga ginawa naming paghihirap, nakakatuwa na tinangkilik at patuloy siyang tinatangkilik ng tao, so lalong nakakagana na magtrabaho."

Comments (27)

E pano naman namin ma susuportahan e wala ka naman diyan Kim ang gusto naming mga kimerald fans
Tamang tama i mean kumpleto nandyan ka din Kim!!!

KIMERALD

as expected lalabas ang article nato pag high ang rating ng TA..buti nalang ndi ako nanood ..w/ no regrets kung mabubuwag ang LT......dinadaan ko nalang ngaun sa dasal.....

Kimerald lang wala nang iba!

Ndi aQ agree na kaya na ni gerald na siya nlang mag isa..

kc ung ibang kimerald ay sumusuporta sa kanya dahil sabi nila na hindi bubuwagin ang kimerald...

At kim wag kang mag alala mapapatunayan mo rin ang sarili mo ngayong manila film festival...

at mas magaling ka naman kay gerald mag acting eh...

at hindi din kami papayag na buwagin kayo...

kimerald_4ever...

congrats gerald. we support you.

we love u geh, crab mentallity, dat's wat the other fans does. godbless..

ako din oks lang namn c Ge sa TA ah, at tama ang desisyon na d c Kim ang leding lady nya sa TA, kasi d na focus sa love ang story at magpapakasal sya sa iba d ntya pinaniwalaan c Tiago. d nyo ba naririnig ang sinabe ni kim, na gusto lang nating mga fans na lagi clang magkasama para mapasaya tayo, ou un din ang gusto ko kasi sabay cla lahat ups and downs, on and off cam, etc, pero tinggap na nga nila eh dapat tayo din, we should open our mind and be proud of them and support their individual projects. basta me kahit masakait na d cla magkasama at d parin sanay na may iba clang ka partner, pero d ako bibitaw sa kanila, together man or not together. Crab mentallity nga ung iba,

I believe that Gerald has proven his acting capabilities there is no need to question that and it wouldn't be nice to compare him and Kim to each other. Statements such as this could cause unnecessary issue between our favorite loveteam.

I agree with you 11:03, some kimerald fans are not really kimerald, they are more on kim, they might think that kung mabubuwag ang loveteam ay maging downfall ni Kim, which is not true dahil napakagaling na artista ni kim. And gerald has distinct talent with kim, gerald is more on action, di dapat sila ikumpara. Naniniwala ako na kayang nilang tumayo ng mag-isa at masaya ako at tatagal sila sa trabaho nila dahil magaling silang artista, at hindi dahil malalalaos na sila dahil pinagsawaan na sila ng mga makikitid na utak na fans.

Hindi pwedeng isama si Kim sa TA dahil hindi major role ang maging leading lady sa TA.

Yes,as an artist they must be flexible because its their bread and butter. Although I'm a little bit sad since I love to see them both together. I know even they are not together Gerald will be always there for KIM, its only work and we want them to be successful in all their endeavors what we want to request for Star Cinema is a movie for them,I've prayed for it and we will all be happy to wait for that movie. In TA,we will support Gerald since KIM requested for it. And if she got the role of Erich its not for her since she has gone a long way when it comes to acting and its not really a big role to portray. We will pray for both of them. Gerald please take crae of KIM, we love you both !

Trish, you have shown that you are only supporting Kim, and you are not a fan of Gerald, therefore, you are not a Kimerald, Kimnation yes. It is cruel to say that Kim is a better actor than Gerald if Kimerald wants the loveteam together. Both kids have proven their mettle in acting, so I hope you will be open minded and don't bad mouth Gerald. Your idol herself said, "trabaho lang ito" kaya get rid of your crab mentality. Please don't pull down Gerald and push Kim up because they are one.

hey guys para matau.ahan at maliwanagan ang iba jan try to read this nalan

http://kimeraldkellygan.blogspot.com/

pra maliwanagan ang iba jan..

I prefer that Kim are the leading lady of Gerald in Tiagong Akyiat Than Erich but even if its not Kim who play in this teleserye i will supporting Gerald. But I hope that they have more Movies and more Teleseryes with Kimerald soon!!
LOVE KIMERALD <3 <3

Diana,it's also obvious that you're not kimerald but only gerald's fan since you said "your idol said,....", so Kim is not your idol then!

i guess i would support TA since gerald's in it and kim asked for it ... but if only kim was the leading lady it would have been much better
but i really wish that Kimerald would stay together for way longer D:
but no matter wat happens .. ill always support kim and gerald! luvyuhs!! <4444

oops .. <3333 **

@ 6:05 Pm nabasa ko ang blog....and it makes me realize na mali pala ginawa ko...salamat ha..na enlighten mo mind ko...dati kala ko kasi for the better ang pag watch ko ng TA pero un pala hindi thnx talaga....

KIMERALD LANG ...NO TO TA...and guys try to read the blog....para matauhan rin kau

yah..

i won't watch their solo projects...

mataas tuloy ang ratings ng TA..

kung tuloy2 ang pag taas ng ratings nito mapapatunayan nila na kaya na ni gerald alone bubuwagin na ang kimerald..


OH noooo!!!!!


hindi ko naman cnasabi na kung wala c ge downfall na ni kimmy dahil kung ilan ang fans ni ge un din ang fans ni kimmy...


i love kimerald...

especially kim...

u are only supporting gerald nga namn eh...

totoo namn talaga ung cnabi ko...\

magaling lang sa action c ge pero mas magaling umiyak c kim pang drama...

everybody notice that...

and im a kimerald fan im only supporting kim now kc parang naiwan na sya ni ge...


pero i ont wori kc mapapatunayan din ni kimmy ang self niya ngayong MFF...

i love kimerald...

and kim...

nabasa ko na ang article...

parang gusto ng management na hindi e recognize ang mga dapat na awards sa kimerald para sabihin na hindi cla malakas sa viewers...
y are dey doing that??? insecure bah cla o what??
pag hindi natuloy ang projects nila kim i wont watch ABS anymore... i swear... dapat ang TA and ILYG lng ang solo projects nila and hindi na ako papayag na may solo projects ulit sila...
please kimeralds dont support their solo projects baka tuluyan na nila buwagin ang kimerald..


i love kimerald...

especially kim....

i really love both kim and gerald but because of the fans who seems to be more onesided i am beginning to appreaciate Gerald more.

appreciate...

mga fellow kimeralds, hanggang kailan ang showing ng Tiagong Akyat? Naka 3 Sabado na siya di ba? May news ba kayo about sa movie nila Angelica and Kim na " I love you... goodbye" ?

solid kimerald is a stupid bullshit! kung mahal nyo idol nyo susuportahan nyo magkasama o mapa-solo project man yan, hindi kayo tunay na kimerald kung hindi nyo support kung solo lang. such a narrow-mindedness!

ang tagumpay ng isa sa kanila ay ligaya ng isa...

Post a Comment